Do lượng nước vào buồng máy quá nhanh, lúc 16 giờ 25 phút cùng ngày, nước ngập lên đến thân
máy và làm tắt máy. Tôi đã thông báo tới Chủ tàu và Chính quyền cảng vụ Bình Thuận xin hỗ trợ tàu kéo.
Đến 19h 35giờ cùng ngày, tàu lai Vĩnh Tân 02 cập mạn tàu Long Hải 09 tại vị trí có tọa độ φ=
11
o21’570N, λ= 109o02’100E và bắt dây kéo tàu Long Hải 09 về khu neo Cà Ná lúc 21h 15’ và neo tại vị
trí tọa độ φ= 110
o19’060N, λ= 108o53’879E an toàn. Sau đó, Tôi đã liên hệ và và thuê thở lặn, lặn xuống
kiểm tra tìm cách chống thủng tạm thời.
Nhận thấy hiểm hoạ có thể gây thiệt hại lớn cho tàu
Long Hải 09 và hàng hoá xếp trên tàu, Công ty
chúng tôi đã áp dụng các biện pháp thuê tàu cứu hộ, tiến hành các phương án lai dắt để đưa tàu và hàng
hóa vào nơi trú ẩn an toàn tránh khỏi nguy cơ tổn thất phát sinh.
Căn cứ vào mục 2, điều
Điều 296 Chương XVI : Tổn Thất chung của Bộ luật Hàng Hải Việt
Nam năm 2015 có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2017, chúng tôi tuyên bố tổn thất chung và các chi phí
cứu hộ, lai dắt, chi phí tổn thất chung sẽ được phân bổ tổn thất chung cho tàu và hàng hoá.
Căn cứ vào điều
Điều 296 Chương XVI : Tổn Thất chung của Bộ luật Hàng Hải Việt Nam năm
2015 “
Tuyên bố tổn thất chung và chỉ định người phân bổ tổn thất chung: